Dấu hiệu Testosterone thấp phải làm sao?

Testosterone giống như một “công tắc nguồn” cho tất cả những gì liên quan đến sinh lý, tình dục ở nam giới. Do đó, khi Testosterone thấp, đời sống chăn gối và năng lực sinh sản của anh em sẽ bị ảnh hưởng. Vậy Testosterone thấp phải làm sao? Thắc này sẽ được làm rõ nhờ những thông tin trình bày trong bài viết dưới đây.

Là một trong những loại hormone nổi tiếng nhất. Testosterone được sản sinh bởi tuyến thượng thận và tinh hoàn. Nồng độ của hormone này ảnh hưởng trực tiếp tới những đặc điểm điển hình cho nam giới như: Hoạt động tình dục, khả năng sinh sản, lông tóc và cơ bắp.

dau hieu testosterone thap

Biểu hiện cho thấy Testosterone thấp

Testosterone xuất hiện khi nam giới bắt đầu dậy thì và đạt mức cao nhất ở tuổi 20. Theo giời gian và do nhiều yếu tố, nồng độ Testoterone sẽ bắt đầu suy giảm và có nống độ thấp. Cụ thể, những biểu hiện cho thấy Testosterone thấp bao gồm:

  • Ham muốn tình dục suy giảm

Ham muốn tình dục ở nam giới có hình thành và phát triển hay không phụ thuộc rất nhiều vào Testosterone. Do đó, dấu hiệu nhận biết Testosterone thấp dễ thấy nhất là sự suy giảm ham muốn. Nếu tình trạng này kéo dài có thể gây yếu sinh lý ở nam giới

  • Khả năng cương cứng của dương vật bị suy giảm

Testosterone giúp kích thích sản sinh Oxit nitric. Một loại chất giúp dương vật cương dễ dàng hơn. Vì thế, nếu khả năng cương cứng của dương vật bị suy giảm. Thì rất có thể nam giới đang có nồng độ Testosterone thấp.

  • Tinh dịch ít

Có tới 96% lượng Testosterone được sản xuất ở tinh hoàn. Đây cũng là nơi sản sinh và nuôi dưỡng tinh trùng. Do vậy, trường hợp nếu Testosterone thấp, nam giới sẽ thấy tinh dịch của mình ít đi đáng kể ở mỗi lần xuất tinh.

  • Cơ thể mệt mỏi

Dù đã ngủ đủ giấc hay mới chỉ vận động nhẹ nhàng mà đã mệt mỏi. Thì rất có thể nồng độ Testosterone của nam giới đang ở mức thấp. Đây là kết luận đã được các chuyên gia y tế đưa ra sau khi thực hiện nhiều nghiên cứu.

  • Tóc rụng

Như đã chỉ ra ở trên, Testosterone duy trì sức mạnh cơ bắp và sự sinh trưởng của lông, tóc. Do đó, nếu bỗng dưng tóc hoặc lông tay, lông chân, lông bộ phận sinh dục rụng nhiều hơn. Thì đây là dấu hiệu cho thấy Testosterone đang thấp.

  • Giảm cơ tăng mỡ

Testosterone thấp được điển hình bởi tình trạng giảm cơ tăng mỡ. Ở nhiều trường hợp, phái mạnh sẽ thấy phần ngực, phần bụ của mình to ra do mỡ một cách rõ rệt. Các khối cơ khác trên cơ thể cũng yếu đi và thay vào đó là mỡ nhiều hơn.

  • Tâm trạng thay đổi thất thường

Nghe có vẻ lạ nhưng thực sự nam giới cũng có những lúc “sáng nắng chiều mưa”. Sự thay đổi về cảm xúc, tâm lý này là dấu hiệu cho thấy nồng độ Testosterone bị đang suy giảm và ở mức thấp.

Testosterone thấp có ảnh hưởng gì?

Với vai trò quan trọng trong đời sống tình dục và khả năng sinh lý. Testosterone thấp sẽ gây ra những ảnh hưởng sau:

  • Làm giảm chất lượng, số lượng tinh trùng, dẫn tới giảm khả năng sinh sản.
  • Làm tâm trạng nam giới thay đổi khiến phái mạnh căng thẳng, áp lực.
  • Chất lượng sống suy giảm do ngoại hình thay đổi, sức khỏe yếu hơn.

>>>> Tham khảo: lý do phụ nữ không còn hứng thú quan hệ tình dục

Testosterone thấp phải làm sao?

Theo các chuyên gia y tế, nam giới có thể áp dụng những phương pháp sau để nồng độ Testosterone tăng lên một cách tự nhiên.

Ăn uống khoa học

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Từ bỏ những thói quen ăn uống xấu và thay bằng chế độ ăn khoa học sẽ giúp cải thiện lượng hormone Testosterone. Vì vậy, nam giới nên:

  • Ăn nhiều đồ ăn có chữa kẽm, magie như thịt bò, hàu, trứng gà…
  • Bổ sung nhiều rau xanh như cải bắp, bông cải xanh.
  • Sử dụng thường xuyên hạt hạnh nhân và óc chó, yến mạch.
  • Hạn chế đồ ngọt, giảm lượng đường tiêu thụ.

Tăng cường hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất với cường độ phù hợp là cách hiệu quả nhất để tăng lượng Testosterone. Do vậy, nam giới cần:

  • Thường xuyên nâng tạ, tập Cardio, Hit…
  • Không tập quá sức, nên có thời gian nghỉ để cơ bắp phục hồi.

Thay đổi lối sống

Một lối sống lành mạnh sẽ mang đến một cơ thể khỏe mạnh, bao gồm cả việc duy trì nồng độ Testosterone một cách hợp lý cho nam giới. Theo đó, anh em phái mạnh nên:

  • Ngủ đủ giấc, không thức khuya.
  • Tránh xa café và đồ uống có cồn.
  • Giữ cho tinh thần luôn được lạc quan, thoải mái.
  • Giải phóng bản thân, tận hưởng những gì mình ưa thích.
  • Thăm khám sức khỏe định kỳ.

Ngoài ra, nam giới còn có thể sử dụng một số loại thực phẩm chức năng chiết xuất từ gừng, nhân sâm Ấn Độ, cây Dâm dương hoắc… Tuy nhiên, để an toàn và mang lại hiệu quả. Các bạn hãy nên tìm hiểu chắc chắn về nguồn gốc sản phẩm và hỏi ý kiến bác sĩ. Nếu không sẽ dẫn tới những ảnh hưởng xấu như: Giảm khả năng sinh sản, đau tim, phì đại tiền liệt tuyến…

Trường hợp phái mạnh có Testosterone thấp do tuổi tác, bắt đầu giai đoạn mãn dục. Nam giới nên tìm gặp bác sĩ để có được những tư vấn cụ thể hơn.

Trên đây là một số thông tin giúp giải đáp thắc mắc Testosterone thấp phải làm sao ở nhiều nam giới. Hãy lưu lại và sử dụng khi cần thiết để sức khỏe và khả năng sinh lý luôn được ổn định nhé!

[addtoany]

admin

Chuyên gia tư vấn, chia sẻ những kiến thức về các bệnh nam khoa, phụ khoa, các bệnh xã hội. Ngoài ra còn là kiểm soát viên nội dung trên trang Suckhoe365day.com về những vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản, các mẹo làm đẹp, chữa bệnh và nhiều vấn đề khác

Bình luận của bạn